Tại sao con mèo của tôi luôn đói?

CHIA SẺ:

Lilly, một con mèo lông ngắn nhà 7 tuổi màu trắng tuyết, trông khỏe mạnh và vui vẻ – nhưng lúc nào nó cũng đói. Cô ấy thậm chí đã giảm được một số cân, mặc dù có thêm một muỗng đồ ăn vặt vào bữa tối. Vậy tại sao con mèo này luôn đói? Lo lắng về sự thèm ăn không bao giờ no của con vật cưng của mình, chủ nuôi Rocha ở Landmark 81 đã đưa cô bé Lilly đến bác sĩ thú y để kiểm tra.

Rocha nói: “Tôi đã nói với anh ấy rằng ‘Con mèo của tôi luôn đói’. “Tôi mô tả Lilly ”điên rồ” như thế nào? Tràn đầy năng lượng và rất hài hước, hú hét và khóc suốt đêm để mong tôi cho cô ấy thêm thức ăn. Nhưng khi bác sĩ thú y của tôi nói rằng cô ấy có thể có tuyến giáp hoạt động quá mức, tôi nhận ra rằng tất cả những hành động đó không phải. Vì cô ấy dễ thương hay hài hước – mà là vì cô ấy thực sự đói. “

Bạn đã tự hỏi mình, “Tại sao con mèo của tôi luôn đói?” Chà, bạn đã đến đúng nơi. Câu trả lời có thể dựa trên tình trạng bệnh lý, như bệnh cường giáp của Lilly. Nó có thể là một vấn đề về hành vi. Hoặc có thể là mèo của bạn chỉ đang tìm kiếm sự chú ý.

1.Đái tháo đường

Allison Mazepa, Bác sỉ Thú Y ở Minnesota, cho biết bệnh tiểu đường là một căn bệnh khiến mèo không thể sử dụng đường trong chế độ ăn để cung cấp năng lượng vì thiếu insulin .

Cô nói: “Mèo bị bệnh đái tháo đường có dấu hiệu đói nhiều hơn do chúng không có khả năng phân hủy và sử dụng glucose để làm năng lượng. “Insulin là hormone duy nhất trong cơ thể cho phép nó lấy glucose (tức là đường) từ thức ăn và đưa nó vào các tế bào. Nơi nó có thể được phân hủy thành năng lượng có thể sử dụng được. Mèo thiếu insulin sẽ không thể sử dụng năng lượng này. Và một trong những dấu hiệu cổ điển của bệnh đái tháo đường ở mèo là sụt cân khi đói nhiều hơn và thèm ăn ”.

Điều đó có nghĩa là mèo mắc bệnh tiểu đường sẽ thèm ăn thêm thức ăn vặt. Để bù đắp cho sự thiếu hụt năng lượng của chúng. Tiến sĩ Mazepa cho biết, ngoài việc mèo luôn đói. Một số dấu hiệu khác bao gồm tăng cảm giác khát và tăng đi tiểu.

Cô nói: “Khi một người chủ nhận thấy cả ba dấu hiệu này cùng nhau ở con mèo của họ. Điều này sẽ kích hoạt một chuyến đi đến bác sĩ thú y. Đặc biệt là ở những con mèo từ trung niên trở lên.

Tại đó, các chuyên gia chăm sóc thú cưng sẽ tiến hành xét nghiệm máu và phân tích nước tiểu, kiểm tra lượng glucose trong máu và nước tiểu tăng lên.

2. Cường giáp

Cường giáp là một căn bệnh dẫn đến quá nhiều hormone tuyến giáp lưu thông trong máu của mèo. 

“Hormone tuyến giáp có liên quan đến việc điều chỉnh tỷ lệ trao đổi chất cơ bản trong cơ thể. “Khi một con mèo có tất cả hormone tuyến giáp bổ sung này di chuyển xung quanh. Nó sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất. Điều đó có nghĩa là tất cả năng lượng mà mèo hấp thụ thông qua chế độ ăn uống đều bị đốt cháy rất nhanh. Và do đó, việc con mèo rất đói và thậm chí bắt đầu sụt cân vì không thể đáp ứng được nhu cầu năng lượng đó là điều cực kỳ phổ biến. “

Ngoài ra, một con mèo cường giáp có thể biểu hiện khát nước hoặc đi tiểu nhiều hơn, nôn mửa hoặc tiêu chảy, lông khô và hiếu động vì chúng có khả năng trao đổi chất cao . Để chẩn đoán bệnh, bác sĩ thú y sẽ làm xét nghiệm máu xem xét các hormone tuyến giáp của mèo và thực hiện khám sức khỏe.

Việc điều trị bao gồm ăn kiêng, dùng thuốc và có thể cả xạ trị để giải quyết tình trạng sản xuất quá mức hormone của tuyến giáp.

3.Các vấn đề về ruột

Tiến sĩ Murphy cho biết các vấn đề về đường ruột có thể liên quan đến việc giảm cảm giác thèm ăn hoặc tăng cảm giác thèm ăn. Nhưng khi mèo luôn đói, nó có thể liên quan đến ruột bị kích thích. Do bệnh viêm hoặc ung thư đường ruột như ung thư hạch bạch huyết.

“Nó phụ thuộc vào nguyên nhân chính của bệnh đường ruột, nhưng nếu chúng ta đang đối phó với sự thèm ăn gia tăng. Có thể là do mức độ viêm ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng của mèo. Và nó có thể cần phải hấp thụ một mức thức ăn cao hơn để bù đắp cho điều đó. ”Cô nói.

Tiến sĩ Mazepa đồng ý. Bà nói: “Bệnh ảnh hưởng đến ruột non dẫn đến không thể hấp thụ chất dinh dưỡng. “Vì điều này, mèo sẽ mất chất dinh dưỡng từ thức ăn trong phân. Dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn và giảm cân.”

Bà nói: “Có rất nhiều phương pháp điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. “Chúng tôi nói về thay đổi chế độ ăn uống. Đôi khi bạn phải dùng thuốc ức chế miễn dịch như steroid hoặc những thứ khác. Đôi khi chúng tôi phải làm kháng sinh mãn tính và đôi khi chúng tôi làm men vi sinh ”.

Bà nói: “Để chẩn đoán xác định bệnh GI nguyên phát, sinh thiết ruột là cần thiết. “Điều này có thể được thực hiện bằng ống nội soi mềm hoặc thông qua phương pháp phẫu thuật mở truyền thống hơn. Điều trị ung thư hạch GI được điều trị bằng steroid. Cộng hoặc trừ các loại thuốc hóa trị liệu uống hoặc tiêm. ”

4. Bệnh tuyến tụy

Cùng với đường tiêu hóa, tuyến tụy tiết ra các enzym tiêu hóa để giúp tiêu hóa thức ăn sau bữa ăn. Tiến sĩ Mazepa nói. Nếu mèo mắc bệnh suy tuyến tụy ngoại tiết (EPI), thì tuyến tụy không thể tiết ra các enzym đó.

Bà nói: “Điều này dẫn đến khó tiêu hóa thức ăn và các dấu hiệu gia tăng cảm giác đói do chứng khó tiêu hóa. “Các dấu hiệu khác của EPI bao gồm nôn mửa, tiêu chảy nặng. Thường kèm theo phân nhờn, bộ lông bù xù và sụt cân.”

Tiến sĩ Mazepa nói: Nếu mèo của bạn có những dấu hiệu này. Bạn nên đến gặp bác sĩ thú y để kiểm tra để xác định lý do tại sao chúng lại đói như vậy.

Bà nói: “Để kiểm tra cụ thể EPI. Cần xét nghiệm máu gọi là TLI (phản ứng miễn dịch giống trypsin). “Nếu TLI thấp, thì chẩn đoán BPTNMT được thực hiện. Điều trị bằng cách bổ sung men tiêu hóa dạng bột vào thức ăn của mèo trong mỗi bữa ăn suốt đời ”.

5.Sự lão hóa

Tiến sĩ Murphy cho biết, những thay đổi tự nhiên xảy ra với quá trình lão hóa. Có thể khiến mèo luôn đói. Khi động vật già đi, khả năng tiêu hóa chất béo và protein của chúng. Giảm trong khi nhu cầu năng lượng của chúng tăng lên. Bà nói thêm rằng ở mèo, sự thay đổi xảy ra vào khoảng 13 tuổi.

Tiến sĩ Murphy nói: “Chất béo cung cấp gấp đôi lượng calo trong mỗi gam so với protein hoặc carbohydrate. “Nếu bạn mất khả năng tiêu hóa chất béo đó, nó sẽ dẫn đến thâm hụt calo. Con mèo phải bắt đầu ăn nhiều hơn để có được lượng calo nạp vào ”.

Tuy nhiên, trước khi bác sĩ thú y coi sự thèm ăn gia tăng chỉ là một phần của quá trình lão hóa. Họ sẽ điều tra một trong những nguyên nhân tiềm ẩn khác, Tiến sĩ Murphy nói.

Bà nói: “Trước tiên chúng tôi muốn loại trừ các bệnh như cường giáp, tiểu đường. Bệnh đường ruột và ung thư hạch trước khi nói rằng đó chỉ là lão hóa.

6.Ký sinh trùng

Tiến sĩ Murphy nói rằng các ký sinh trùng đường ruột -và rất nhiều ký sinh trùng cũng có thể khiến mèo luôn đói.

Cô ấy nói: “Nó có lẽ không phải là quá phổ biến. Nhưng khi nó xảy ra, lượng ký sinh trùng đang cạnh tranh với năng lượng mà mèo ăn vào hoặc đang ức chế khả năng tiêu hóa và hấp thụ những chất dinh dưỡng đó của mèo”. “Sự kết hợp của những thứ đó sẽ khiến mèo ăn nhiều thức ăn hơn để cố gắng duy trì cân nặng.”

Để chẩn đoán ký sinh trùng đường ruột. Bác sĩ thú y sẽ xét nghiệm phân của mèo để tìm bằng chứng vi mô về ký sinh trùng, như trứng và ấu trùng. Tiến sĩ Murphy nói.

Tiến sĩ Mazepa nói: “Phương pháp điều trị thường là uống thuốc tẩy giun dành riêng cho ký sinh trùng, cũng như làm sạch môi trường để ngăn ngừa tái nhiễm sau khi điều trị. “Khám sàng lọc là rất quan trọng đối với tất cả những con mèo bị tăng cảm giác đói. Nhưng đặc biệt quan trọng đối với mèo con / mèo trưởng thành và mèo dành thời gian ở bên ngoài.”

7.Chán nản / Cô đơn / Trầm cảm

Trong môi trường hoang dã, mèo di chuyển nhiều hơn so với những mèo trong nhà . Chúng rình mò, trèo cây và lén lút chạy trốn từ nơi ẩn nấp này sang nơi ẩn náu khác. Khi săn bắt và thu thập thức ăn của mình. Họ là bất cứ điều gì nhưng chán.

Tiến sĩ Murphy cho biết: “Đối với mèo trong nhà, sự buồn chán là một khía cạnh lớn đối với chúng. Và mèo là một con mèo ngoan ngoãn và kiên trì. “Vì vậy, rất nhiều lần, chúng yêu cầu được chú ý. Nhưng chủ hiểu sai tính của chúng và nghĩ rằng bé luôn đói và đòi ăn. Và tất nhiên, nếu bạn quay lại và cho đồ ăn,mèo sẽ vui vẻ nhận lấy! “

Tiến sĩ Mazepa nói rằng điều này có thể khiến con mèo tăng cân.

Bà nói: “Khi mèo chán ăn, chúng có thể không có dấu hiệu lâm sàng nào khác ngoài việc tăng cân. “Trong một số trường hợp, các vấn đề về hành vi khác bắt nguồn từ sự buồn chán sẽ xảy ra. Chẳng hạn như chải lông quá nhiều. Hoặc đi tiểu không thích hợp (tức là xịt hoặc đi tiểu bên ngoài thùng rác).”

Tiến sĩ Murphy nói rằng một con mèo có vẻ luôn đói nhưng vẫn khỏe mạnh có thể cần một số biện pháp làm giàu môi trường.

“Cho chúng ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày bằng đồ chơi thả rông hoặc đồ chơi dành cho chuột nhỏ mà bạn có thể cho thức ăn vào, sau đó đặt chúng khắp nhà để mèo phải săn lùng chuột để lấy thức ăn,” Dr. Murphy nói. “Vì vậy, từ quan điểm làm giàu, hãy khiến họ bận rộn trong ngày”.

Các Treat Party Mix , ví dụ, cho phép cha mẹ nuôi điền nội thất rỗng với xử lý, và hình dạng khác thường của nó làm cho nó cuộn và di chuyển theo những cách không thể đoán trước để ngực mèo chán nản.

Cha mẹ thú cưng cũng có thể dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè của họ và kích thích thị giác, như treo máng ăn cho chim bên ngoài cửa sổ, để giải trí khi họ đi trong ngày, Tiến sĩ Mazepa nói.

8.Thực phẩm kém chất lượng hoặc không đủ

Cuối cùng, chính thức ăn của mèo — hoặc thiếu thức ăn — có thể là lý do khiến mèo luôn đói. Tiến sĩ Mazepa nói: Nếu thức ăn kém chất lượng hoặc chúng không ăn đủ, điều đó có thể khiến chúng không ngừng đòi ăn.

Tiến sĩ Murphy đồng ý. Cô nói: “Chắc chắn có những lúc người chủ nghĩ rằng họ đang cho ăn một lượng thức ăn thích hợp và chỉ đơn giản là nó không đủ để mèo duy trì trọng lượng của chúng. “Vì vậy, họ có vẻ đói.”

Tiến sĩ Mazepa cho biết các dấu hiệu khác của suy dinh dưỡng bao gồm sụt cân hoặc tóc xơ xác.

Cô nói: “Vấn đề này sẽ được chẩn đoán bằng cách loại trừ các nguyên nhân khác làm tăng cảm giác đói (như đã nêu ở trên), cũng như hỏi người chủ về chế độ ăn và lượng thức ăn mỗi ngày của mèo. “Vấn đề này là một trong những vấn đề có thể dễ dàng giải quyết với giáo dục khách hàng.”

Nếu mèo luôn đói, mặc dù đã cho chúng ăn đúng liều lượng theo chế độ ăn uống chất lượng tốt, hãy đến gặp bác sĩ thú y. Một bài kiểm tra đơn giản có thể chỉ ra một giải pháp — và đảm bảo mèo bạn của bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để chúng phát triển.

SuperPets xin cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0889114649